Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

ANTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, trong tháng 5 đã ghi nhận và phát hiện gần 23.000 phương tiện vi phạm quá tốc độ với 3,1 triệu lần, tăng gần 2 triệu lần so với tháng 4. Đồng thời, có 14 Sở GTVT địa phương đã xử lý vi phạm qua thiết bị định vị oto không truyền dữ liệu, vi phạm quá tốc độ và thời gian lái xe với hình thức nhắc nhở hoặc thu hồi phù hiệu chạy xe trong 1 tháng.

Cũng trong tháng 5, vi phạm về thời gian lái xe cũng khá phổ biến với hơn 19.000 lần lái xe vi phạm chạy liên tục quá 4 giờ. Đặc biệt, có tới hơn 5.200 lần vi phạm về thời gian làm việc của lái xe liên tục quá 10 giờ trong ngày.

Theo Tổng cục Đường bộ, đến nay vẫn còn 10 địa phương chưa cập nhật đầy đủ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, thậm chí có Sở chưa thực hiện cập nhật dữ liệu vào hệ thống.

Thiết bị định vị oto giám sát hành trình phải đạt các tiêu chuẩn sau :

Thiết bị GSHT phải có tính năng liên tục ghi, lưu giữ và truyền phát qua mạng internet về máy tính của doanh nghiệp để lưu trữ theo quy định các thông tin tối thiểu về quá trình khai thác, vận hành của xe sau đây:
- Thông tin về xe và lái xe;
- Hành trình của xe;
- Tốc độ vận hành của xe;
- Số lần và thời gian dừng, đỗ xe;
- Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe;
- Thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe).
Ngoài các thông tin tối thiểu nêu trên, tùy theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp vận tải, thiết bị GSHT có thể có thêm các tính năng hỗ trợ quản lý khác.
Chi tiết xem:  tại đây



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!