Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Bộ Giao thông Vận tải sẽ điều chỉnh quy định về giới hạn tốc độ của xe khách giường nằm và các phương tiện khác khi chạy ban đêm giám sát qua định vị oto để thực hiện trước 30/11.




Bộ GTVT vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường quản lý xe khách giường nằm và xe khách chạy đêm. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách được yêu cầu khảo sát kỹ các tuyến đường để sử dụng xe giường nằm phù hợp, đặc biệt các tuyến đường đèo dốc, quanh co, có tầm nhìn hạn chế... Đối với xe giường nằm, xe chạy đêm, nhà xe phải thay tài xế sau 4 tiếng.

Sở giao thông các tỉnh được giao kiểm tra việc bố trí lái xe chạy đêm qua thiết bđịnh voto giám sát hành trình tích hợp cam bien tai trong và đề xuất biện pháp quản lý đối với loại xe này.

xe-1349141387-480x0-3508-1384336104.jpg
Một xe giường nằm lao xuống vực ở Nghệ An hồi tháng 4. Ảnh: Trường Long
Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Giao thông yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh quy định về giới hạn tốc độ của xe khách giường nằm và các phương tiện khác chạy ban đêm để thực hiện trước 30/11.

Điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện này cũng được Cục Đăng kiểm rà soát, cơ quan này cũng đưa ra quy định về kiểm định, an toàn kỹ thuật khi lưu thông đối với xe giường nằm, đặc biệt đối với xe hoán cải, cải tạo từ xe ghế ngồi sang xe giường nằm.

website: http://thietbidinhvi.net.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!